UA-194769472-1 กินไขมัน แต่ทำไมไม่อ้วน ? “ ลดน้ำหนักแบบ Keto Diet ” - tenghaifishballofficial

กินไขมัน แต่ทำไมไม่อ้วน ? “ ลดน้ำหนักแบบ Keto Diet ”

Last updated: 12 May 2021  | 

Keto Diet เน้นทานอะไร ?
เน้นรับประทานอาหารที่มีไขมันดี เช่น อาหารทะเล ไข่ ชีส เนย อโวคาโด น้ำมันมะกอก น้ำมันปลา โปรตีนจากเนื้อสัตว์ต่างๆ หรือจะบริโภคลูกชิ้นปลาเท่งไฮ้ วัตถุดิบจากเนื้อปลาล้วนไม่มีส่วนผสมของแป้งที่เป็นคาร์โบไฮเดตร และยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเลิศ เพราะลูกชิ้นปลาเท่งไฮ้เพียง 1 ลูก ให้โปรตีนสูงถึง 3 กรัม อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 จากเนื้อปลาทะเล 100%
อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง
อาหารประเภทแป้ง เส้นก๋วยเตี๋ยว พาสต้า ข้าวทุกชนิด น้ำตาล ขนมเค้ก นมวัว เนื้อสัตว์ติดมัน กากหมู น้ำมันแปรรูป ครีมเทียม น้ำมันทรานส์ และของทอดต่างๆ
ข้อดี
น้ำหนักตัวจะค่อยๆลดลงในช่วง 1-2 เดือนแรกอย่างเห็นได้ชัด หลังจากนั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลในการปรับตัว นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน และไขมันส่วนเกินสะสมในร่างกายได้อีกด้วย
ข้อเสีย
การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ร่างกายจะผลิตโมเลกุล Ketones และขับออกทางปัสสาวะและลมหายใจ อาจส่งผลให้ปัสสาวะบ่อยหรือมากกว่าปกติ ซึ่งเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำและแร่ธาตุ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องดื่มน้ำให้มากพร้อมทานอาหารที่ให้แร่ธาตุทดแทน

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy