UA-194769472-1 เลือกทานไขมันอย่างไรให้ดีต่อร่างกาย - tenghaifishballofficial

เลือกทานไขมันอย่างไรให้ดีต่อร่างกาย

Last updated: 10 ก.ค. 2564  | 

ไขมัน ไม่ได้ทำให้อ้วนเสมอไป ❗️❗️
.
ทำความรู้จัก ไขมันดี และ ไขมันไม่ดี
ควรเลือกรับประทานไขมันแบบไหนให้ร่างกายได้ประโยชน์
✅ ไขมันเป็นส่วนสำคัญช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุ รวมถึงเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย แต่การบริโภคไขมันบางชนิดในปริมาณที่มากเกินไปก็ส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน เราจึงต้องทำความเข้าใจก่อนว่าอาหารอะไร ให้ไขมันชนิดไหนบ้าง โดยไขมันจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
1. ไขมันดี (High Density Lipoprotein หรือ HDL)
เป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยป้องกันไม่ให้ คอเลสเตอรอล, ไตรกลีเซอไรด์, และ LDL สะสมในหลอดเลือดแดง ลดการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด และโรคอื่น ๆ ที่มีไขมันเป็นสาเหตุของการเกิดโรค โดยไขมันดีนี้จะมีมากในอาหารจากธรรมชาติ เช่น พืชจำพวกถั่ว และปลาทะเล
2. ไขมันไม่ดี (Low Density Lipoprotein หรือ LDL)
เป็นกรดไขมันอิ่มตัวสูง มักจะสะสมตามอวัยวะต่าง ๆ เช่น หน้าท้อง แขน ขา หลอดเลือด รวมถึงอวัยวะภายในอื่น ๆ ส่งผลให้เกิดภาวะหลอดเลือดอุดตันในร่างกายได้ เป็นสาเหตุของโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต และโรคต่างๆอีกมากมาย โดยไขมันประเภทนี้จะแฝงตัวอยู่ในเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม และของทอด
⭐️ รู้อย่างนี้แล้ว เราควรกินอาหารที่มีไขมันดีในปริมาณที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงอาหารที่ให้ไขมันไม่ดี เพื่อลดโอกาสในการอุดตัดของกระแสเลือด ที่เป็นสาเหตุของโรคอื่นๆตามมา อีกหนึ่งอาหารทางเลือกอย่าง "ลูกชิ้นปลาเท่งไฮ้" ที่ทำจากเนื้อปลาทะเลคัดพิเศษ อุดมไปด้วยไขมันดี ให้โปรตีนสูง แถมยังมีโอเมก้า3อีกด้วย สามารถบริโภคได้บ่อย ปลอดภัย ไกลโรค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้