UA-194769472-1 เลือกทานไขมันอย่างไรให้ดีต่อร่างกาย - tenghaifishballofficial

เลือกทานไขมันอย่างไรให้ดีต่อร่างกาย

Last updated: 10 Jul 2021  | 

ไขมัน ไม่ได้ทำให้อ้วนเสมอไป ❗️❗️
.
ทำความรู้จัก ไขมันดี และ ไขมันไม่ดี
ควรเลือกรับประทานไขมันแบบไหนให้ร่างกายได้ประโยชน์
✅ ไขมันเป็นส่วนสำคัญช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุ รวมถึงเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย แต่การบริโภคไขมันบางชนิดในปริมาณที่มากเกินไปก็ส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน เราจึงต้องทำความเข้าใจก่อนว่าอาหารอะไร ให้ไขมันชนิดไหนบ้าง โดยไขมันจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
1. ไขมันดี (High Density Lipoprotein หรือ HDL)
เป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยป้องกันไม่ให้ คอเลสเตอรอล, ไตรกลีเซอไรด์, และ LDL สะสมในหลอดเลือดแดง ลดการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด และโรคอื่น ๆ ที่มีไขมันเป็นสาเหตุของการเกิดโรค โดยไขมันดีนี้จะมีมากในอาหารจากธรรมชาติ เช่น พืชจำพวกถั่ว และปลาทะเล
2. ไขมันไม่ดี (Low Density Lipoprotein หรือ LDL)
เป็นกรดไขมันอิ่มตัวสูง มักจะสะสมตามอวัยวะต่าง ๆ เช่น หน้าท้อง แขน ขา หลอดเลือด รวมถึงอวัยวะภายในอื่น ๆ ส่งผลให้เกิดภาวะหลอดเลือดอุดตันในร่างกายได้ เป็นสาเหตุของโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต และโรคต่างๆอีกมากมาย โดยไขมันประเภทนี้จะแฝงตัวอยู่ในเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากนม และของทอด
⭐️ รู้อย่างนี้แล้ว เราควรกินอาหารที่มีไขมันดีในปริมาณที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงอาหารที่ให้ไขมันไม่ดี เพื่อลดโอกาสในการอุดตัดของกระแสเลือด ที่เป็นสาเหตุของโรคอื่นๆตามมา อีกหนึ่งอาหารทางเลือกอย่าง "ลูกชิ้นปลาเท่งไฮ้" ที่ทำจากเนื้อปลาทะเลคัดพิเศษ อุดมไปด้วยไขมันดี ให้โปรตีนสูง แถมยังมีโอเมก้า3อีกด้วย สามารถบริโภคได้บ่อย ปลอดภัย ไกลโรค

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy